Ý nghĩa của các hoạt động Toán học đối với sự phát triển của trẻ giai đoạn 2,5-6 tuổi:
- Trẻ thiết lập được tính trật tự nội tại
- Trẻ phát triển vận động tinh
- Trẻ thiết lập được thói quen làm việc
- Trẻ có khả năng làm việc theo và hoàn thành một chu trình làm việc
- Trẻ có năng lực tập trung
- Trẻ học được cách làm theo một tiến trình
- Trẻ hiểu được bản chất các bài học và trìu tượng hoá các khái niệm trìu tượng
Khóa học "Toán học Montessori 2,5-6" gồm các nội dung:
- Giai đoạn thức tỉnh tư duy Toán học của trẻ và sự sẵn sàng bước vào khám phá Số học.
- Số học (Lượng và số từ 1-10)
- Các phép tính trong hệ thập phân
- Phép đếm tuyến tính
- Ghi nhớ phép tính số học
- Chuyển tiếp sang trìu tượng.
- Phân số
- Cách set up góc Toán học.
- Cách quan sát, ghi chép và lập kế hoạch cho trẻ tại lĩnh vực Toán học.
🌸 GIÁ TRỊ ĐẠT ĐƯỢC:
- Học viên hiểu được giá trị, ý nghĩa của các hoạt động toán học đối với sự phát triển lành mạnh tự nhiên của trẻ.
- Tự tin set up và trình bày các hoạt động Toán học đối với trẻ.
- Học viên được tặng các file in học cụ liên quan đến lĩnh vực Toán.
- Được tặng form quan sát và đánh giá trẻ về lĩnh vực lĩnh vực Toán .
- Bỏ túi list video tất cả các bài trình bày cho toàn bộ lộ các hoạt động lĩnh vực Toán .
- Trong khóa học học viên được hướng dẫn viết giáo án cho lĩnh vực này và được chỉnh sửa hoàn thiện.
- Được cấp chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học.
Giai đoạn trên 3 tuổi là giai đoạn tư duy toán học bắt đầu nảy mầm trong trẻ. Khi trẻ bắt đầu để ý đến nhiều- ít, to- nhỏ... là tâm trí đã có xu hướng muốn tìm đến việc nhận thức mọi thứ theo MỘT CÁCH CHÍNH XÁC. Trẻ muốn biết không những “nhiều hơn bao nhiều” mà là “nhiều hơn chính xác bao nhiêu”. Do đó, số học với độ chính xác tuyệt đối qua những con số sẽ là câu trẻ lời mà trẻ cần đến.
Điểm mạnh nhất của Toán trong phương pháp Montessori là cung cấp cho trẻ nền tảng cơ bản nhất của Toán học như đếm, Số là gì? Cộng là gì? Trừ là gì? Nhân là gì? Chia là gì?… Nó bắt đầu từ những cái cụ thể (lượng), sau đó đến trừu tượng (ký hiệu toán học). Đây là điểm khác biệt đầu tiên với lớp học Toán khác vì tại một số lớp học khác trẻ sẽ được học vào các ký hiệu ngay, như đếm từ 1 đến 10 mà không hiểu thực sự “1” là gì, “10” là gì.
Giáo cụ Toán học Montessori đảm bảo tính logic và độ chính xác cao. Trước khi làm quen với hoạt động toán trẻ được giáo viên hướng dẫn những hoạt động trong lĩnh vực giác quan để củng cố khả năng nhận biết ngôn ngữ với những hình ảnh trực quan cụ thể như: Dày – Mỏng; To – Nhỏ; Cao – Thấp; Nông – Sâu và Dài – Ngắn.
3 Bài học - 5 giờ 10 phút
3 Bài học - 5 giờ 12 phút
2 Bài học - 3 giờ 15 phút
5 Bài học - 4 giờ 29 phút
Tốt nghiệp sư phạm Ngữ Văn DHQG Hà Nội.
Giáo viên Montessori nhóm tuổi 3-6 của IMC. (Indian Montessori Centre)
- Kinh nghiệm 12 năm làm việc với trẻ và 7 năm làm việc trong môi trường Montessori. Cô từng là giáo viên Ngữ Văn nên am hiểu về ngôn ngữ Tiếng Việt, cộng với việc được đào tạo về Montessori và làm việc với trẻ nên đã nắm được quy luật và cách thức áp dụng dạy Tiếng Việt cho trẻ theo các nguyên lý nền tảng của Montessori.
- Cô đã đi qua các môi trường Montessori ở Ấn độ và Thái Lan để tham quan và học hỏi cách vận hành lớp học của các trường ở đó.
- Có kinh nghiệm hướng dẫn vận hành môi trường Montessori phù hợp với văn hóa và con người Việt Nam.
- Tác giả bộ Tranh thơ chữ cái, bộ sách tập đọc cho trẻ và bộ thẻ bài thơ lịch thiệp nhã nhặn dành cho các em bé Montessori.