NỘI DUNG KHÓA HỌC
- Tầm quan trong của việc xây dựng môi trường giàu bản sắc văn hóa cho trẻ mầm non- Hỗ trợ sự hình thành nhân cách của trẻ từ cá nhân hóa - dân tộc hóa- toàn cầu hóa.
- Các hoạt động văn hóa Montessori:
+ Địa lý: Từ Việt Nam nhìn ra Thế giới - đặc biệt tập trung sâu hơn về văn hóa đất nước con người Việt Nam và vùng miền.
+ Động thực vật học: các hoạt động liên quan đến động vật, thực vật gần gũi và phù hợp với môi trường.
+ Lịch sử: Dòng thời gian và nhận diện được những giá trị ý nghĩa của các sự kiện theo dòng thời gian.
+ Khoa học và nghệ thuật.
GIÁ TRỊ ĐẠT ĐƯỢC:
- Học viên hiểu được cách thức tạo môi trường giàu tính văn hóa cho trẻ, cách tiếp cận và triển khai các hoạt động mang bản sắc văn hóa cho trẻ.
- Hoàn thiện giáo án Văn hóa khoa học theo Montessori theo bản sắc Viêt Nam.
- Được cấp chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học.
KHÓA HỌC NÀY PHÙ HỢP VỚI:
- Giáo viên Montessori hoặc giáo viên mầm non khác đang quan tâm triển khai góc văn hóa giàu bản sắc Việt Nam.
- Chủ trường Montessori.
- Phụ huynh muốn đồng hành cùng con theo Montessori.
Một trong những nhiệm vụ của trẻ trong những năm đầu đời, đó là thẩm thấu mọi thứ từ môi trường mình sống để kiển tạo nên bản sắc tính cách cá nhân riêng của chính mình. Bản sắc cá nhân của mỗi người- không chỉ là sự độc đáo duy nhất của riêng mỗi cá nhân, mà còn bao gồm cả bản sắc của môi trường văn hóa nơi trẻ sinh ra và thuộc về. Montessori rất coi trọng giai đoạn kiến tạo nhân cách này của trẻ, và vì thế các lĩnh vực trong môi trường Montessori đều nhằm hỗ trợ trẻ cho sự xây dựng đó được trọn vẹn.
Khóa học “Triển khai góc Văn hóa khoa học Montessori giàu chất Việt” dựa trên nền tảng tinh thần của Montessori ứng dụng vào văn hóa- đất nước con người Việt Nam. Ở đây, bên cạnh việc chính người lớn phải hiểu và yêu giá trị của dân tộc mình, của vùng miền nơi mình thuộc về, thì sau đó mới có chất liệu để mang đến cho trẻ qua những hoạt động thấm đẫm tâm hồn mình trong đó. Để qua môi- trường- được - chuẩn - bị của người lớn, mỗi đứa trẻ tự kiến tạo nên phiên bản nhân cách duy nhất và độc đáo của chính mình nhưng vẫn mang dấu ấn đặc trưng của nền văn hóa mà con đang sống.
8 Bài học - 14 giờ 6 phút
4 Bài học - 7 giờ 35 phút
2 Bài học - 3 giờ 30 phút
3 Bài học - 1 giờ 57 phút
Tốt nghiệp sư phạm Ngữ Văn DHQG Hà Nội.
Giáo viên Montessori nhóm tuổi 3-6 của IMC. (Indian Montessori Centre)
- Kinh nghiệm 12 năm làm việc với trẻ và 7 năm làm việc trong môi trường Montessori. Cô từng là giáo viên Ngữ Văn nên am hiểu về ngôn ngữ Tiếng Việt, cộng với việc được đào tạo về Montessori và làm việc với trẻ nên đã nắm được quy luật và cách thức áp dụng dạy Tiếng Việt cho trẻ theo các nguyên lý nền tảng của Montessori.
- Cô đã đi qua các môi trường Montessori ở Ấn độ và Thái Lan để tham quan và học hỏi cách vận hành lớp học của các trường ở đó.
- Có kinh nghiệm hướng dẫn vận hành môi trường Montessori phù hợp với văn hóa và con người Việt Nam.
- Tác giả bộ Tranh thơ chữ cái, bộ sách tập đọc cho trẻ và bộ thẻ bài thơ lịch thiệp nhã nhặn dành cho các em bé Montessori.